"ความฝัน" ที่ไม่มีต้นทุน


" ความฝันของเรา เราต้องทำเอง"



ถามใจตัวเอง

พร้อมหรือยังกับคำว่า ลงมือทำอย่างเป็นจริงเป็นจัง การลงมือทำที่มากขึ้น การที่เป็นทุกอย่าง? กับคำถามที่เกิดขึ้นมากมายภายใต้จิตใจของผมที่กำลังถามกับตัวเองในตอนนั้น

ใช่ครับที่ผมพยายามทุ่มเททำทุกอย่างทั้งหมดที่ผ่านมามันเป็นเรื่องที่ดี ทุกอย่างเริ่มที่จะเติบโตขึ้น แต่ทว่าในวันนี้อีกมุมมองด้านนึงของผมรับรู้ได้ว่าสิ่งที่ผมทำอยู่นั้นมันเล็กเกินไป เพียงแค่นี้ มันยังไม่เพียงพอที่ผมจะเลี้ยงตัวเองได้ หากเป็นแบบนี้แล้ว ผมจะเรียกว่า "อิสรภาพ" ได้อย่างไรจริงไหมครับ




คิดตามเสียงเรียกของหัวใจ

อย่ากังวลกับเหตการณ์ที่ยังไม่เกิดขึ้นมากจนเกินไปได้แต่บอกแบบนี้กับตัวเอง เพราะหากเราคิดมากจนเกินไปสิ่งเหล่านี้จะมาลดทอนและสร้างความกลัวให้กับตัวเราจนบางครั้งตัวเราไม่กล้าที่จะเดินต่อไป ในเมื่อความเป็นจริงแล้ว เมื่อเราเริ่มลงมือทำ ทำให้ดีที่สุด ทุกอย่างจะมีทางออกให้กับตัวเราเองอย่างอัตโนมัติ นี่คือความเป็นจริงของโลกใบนี้ และมันเป็นแบบนี้จริงๆครับ


เริ่มทำในสิ่งที่ใหญ่ขึ้น

หลังจากที่ผมคิดมาระดับนึงแล้ว ก็เริ่มลงมือทำตามเสียงหัวใจของตัวเอง เริ่มวางแผนไปทีละนิดๆ ทำอยู่ทุกๆวัน จนเริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น จากวันนั้นทำให้ผมมีบ้านอีก 2 หลังเพิ่มขึ้นมานั่นคือ บ้านขนุน และ บ้านมะพร้าว




ฝัน

หลังจากที่ทุกอย่างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีหลายๆอย่างให้ผมทำอีกเยอะมากๆเลยครับ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ในวันนี้ของผมคือ ภาพที่มันอยู่ในตาของตัวเองในวันนั้น จากเสียงของหัวใจ วันนี้ได้ก้าวเข้ามาอีกขั้นนึงเป็นความความจริงที่อยู่ตรงหน้า จากเพียงแค่ความฝันที่ไม่ได้มีต้นทุนอะไรเลย

เช่นนั้น ฝันเถอะครับว่าเราต้องการอะไร แบบไหน อย่างไร แล้วเราจงเดินตามความฝันตามเสียงเรียกร้องของหัวใจและจงพร้อมที่จะลงมือทำสิ่งที่เราฝันให้เป็นจริงให้จงได้ เพราะเราทำได้ และความเป็นจริงอีกอย่างคือ "ความฝันไม่ได้มีต้นทุนอะไรเลย"

ขอบคุณครับ





Comments

Popular posts from this blog

"ฝัน" ที่แปรเปลี่ยนไป

ลูกค้าฝรั่ง (แสนแสบ) คนแรก

บ้าน (ฝรั่ง) เช่าหลังแรก